Hạt Chia Úc 100% Hữu cơ

Giá sỉ: 500,000 Vnđ

Giá lẻ: 520,000 Vnđ

Bình Chọn:
Ngày Đăng: 07-06-2016 11:34:27
Kích thước 1kg
Mã SP 103
Màu Sắc Hạt chia đen
Chất Liệu: hữu cơ, không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng giống biến đổi Gen (GMO), không gluten
Kiểu Dáng: Đóng gói tại Úc
Xuất Xứ: Úc

Hạt Chia (chữ Chia trong tiếng Maya có nghĩa là sức mạnh) là một trong tứ đại ngũ cốc (Bắp, Lúa mạch, Diêm mạch, Hạt Chia) của người Maya, có tên khoa học là Salvia Hispanica, thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà (mint). Hat Chia rất nhỏ trông như hạt mè hoặc hạt é (basil seed). Hạt chia ( Chia seed ) là thực phẩm với nguồn dinh dưỡng rất lớn, hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries, vì lẽ đó những hạt Chia nhỏ bé này còn được gọi là “running food” ý muốn nói là thực phẩm dùng để tăng sức bền khi cần chạy những quãng đường dài. Nên được các chiến binh Maya, Aztec sử dụng để cung cấp dinh dưỡng và năng lượng hiệu quả cho các cuộc chinh phục.

Ngoài ra Hạt Chia khi kết hợp với các loại thức ăn khác cho ra nguồn thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng giúp phòng chống và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tim mạch, loãng xương, chức năng gan… Hạt Chia tạo nên khẩu vị thưởng thức, khó gây ngán, nên việc tạo ra một ly nước uống Hạt Chia hay cho vào thêm hoặc rắc lên trang trí cho một món ăn sẽ rất đơn giản, tiện lợi.

Công dụng:

cheekychỉ cần 2 muỗng canh hạt chia, bạn đã có thể cung cấp cho cơ thể các chất sau:

- Omega 3 hơn cá hồi 600%
- Chất Can xi hơn sữa 500%
- Chất Magnesium hơn bông cải xanh 1400%
- Chất sắt hơn rau chân vịt (cải bó xôi) 200%
- Chất Potassium hơn chuối 100%
- Chất Selenium hơn hạt lanh (hạt lớn hơn hạt mè, vỏ cứng trơn láng, giàu omega 3) 300%
- Chất Phốt pho hơn sữa 80%
- Chất xơ hơn bran flakes (tạm dịch là cám cốm) 100% 
- Chất Protein hơn Kidney Beans 50%

cheekyChỉ 3 muỗng hạt Chia 45 gr sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất cho 1 ngày mới:

Calories11%

Vitamin B1 20% Magie 38%
Vitamin B2 5% Kẽm 14%
Vitamin B3 21% Omega-3 79%
Vitamin B9 6% Omega-6 40%
Chất sắt 30% Chất xơ 62%
Mangan 61% Calcium 30%
Selenium 35% Phospho 39%
Kali (x1.4 Chuối) 6% Protein 12%

Tham khảo: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và RDI

CÔNG DỤNG TỪ CHẤT XƠ (FIBER) & GEL

cong-dung-chat-xo-va-gel-cua-hat-chia

Chất xơ trong Chia gấp 3.5 lần trong Yến mạch (Oat meal). Gấp 14.5 lần trong Táo Mỹ.

Hỗ trợ:

1. Chất Xơ hòa tan háu nước
trong Chia, nở gấp 9 lần và chuyển đổi thành chất Gel trở thành người gác cổng giữa Carbohydrat và các enzyme tiêu hóa làm chậm sự chuyển hóa Carbohydrat thành đường, duy trì sự ổn định nồng độ đường trong máu. Giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tiểu đường.

2. Tiêu diệt các loại cholesterol, triglycerides có hại giúp giảm nguy hại tim mạch, gan và ruột.

3. Ngăn ngừa táo bón, viêm túi thừa đại tràng, ung thư đại tràng, ngăn ngừa trĩ.

Con người cần: 30 gr mỗi ngày.

81% là số chất xơ chúng ta thường bổ sung thiếu cho khẩu phần dinh dưỡng cần thiết hàng ngày.

ĐƯỜNG HUYẾT & TIM MẠCH

cong-dung-cua-hat-chia-voi-benh-tieu-tim-mach.pngLà thực phẩm thảo dược không đường và không Gluten, hạt Chia đã được nhiều nghiên cứu kiểm chứng trong việc hỗ trợ và kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng phương pháp tự nhiên. Hạt Chia chứa hàm lượng cao nhóm chất quan trọng trong kiểm soát đường huyết đã được kết luận trong nhiều nghiên cứu điều trị tiểu đường: Kẽm, Omega-3 (ALA), Omega-6 (GLA), Magie, đa dạng chất chống Oxy hóa (Selenium, Bo, Polyphenol…), chất xơ & gel, những thành phần trên có lợi ích rất tốt cho việc giảm cơn háu ăn, thèm ngọt, ngăn chặn tăng đường huyết, cải thiện chức năng và hiệu quả Insulin, cải thiện độ nhạy Insulin, duy trì sự ổn định nồng độ đường trong máu, quản lý và phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường (viêm loét, tim mạch, thần kinh, võng mạc…). Nhờ vào năng lượng được sinh ra từ phần lớn là Chất béo tốt và Protein thực vật chất lượng cao, giúp giảm hiện tượng sụt đường huyết bất thình lình. Và các thành phần trên cũng là thành phần quan trọng cho sức khỏe tim mạch, cân bằng huyết áp, chống lại xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy cơ đột quỵ…

Tham khảo: Chia Research- Nutritional Science Research Institute. N.p., n.d. Web. 03 June 2013; ”Heart Disease Risk Factors.” Centers for Disease Control and Prevention. P 26 Oct. 2009. Web. 03 June 2013.

http://quysuckhoe.com/blogs/benh-tieu-duong/nghien-cuu-bo-sung-hat-chia-salba-vao-che-do-an-cho-nguoi-benh-tieu-duong-tim-mach-nguon-thu-vien-y-te-hoa-ky

DÀNH CHO VẬN ĐỘNG VIÊN THỂ THAO

Hạt Chia được các chiến binh thiện chiến trong truyền thuyết Maya, tận dụng những đặc tính kéo dài khả năng Hydrat hóa, duy trì, cân bằng các chất điện giải, cũng như tính điều hòa đường huyết trong cơ thể để kéo dài năng lượng, bởi hàm lượng giàu Kali và các khoáng chất điện giải thực vật (Calcium, Magie, Phospho..) dễ hấp thu vào các tế bào, cùng với tính chất đặc biệt của chất xơ và “Chia gel” trong kiểm soát việc chuyển đổi năng lượng một cách tối ưu và bền bĩ hơn. Hiện nay, với sự bức thiết thay thế cho thức uống thể thao công nghiệp có nhiều tác dụng phụ, các chuyên gia dinh dưỡng thể thao đã đưa ra lời khuyên nên sử dụng những thức uống thể thao tự nhiên.

LOÃNG XƯƠNG

Hạt Chia bổ sung hàm lượng cao Calcium, Phospho, Magie, Kẽm và Bo đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương, giúp ngăn ngừa loãng xương và lão hóa xương.

Cách sử dụng Hạt Chia

Các cách sử dụng nhanh Hạt Chia với người bệnh tiểu đường:

nuoc-hat-chia

Sử dụng nhanh và tiện lợi vào các bữa ăn phụ cho người bệnh tiểu đường, ngoài các dược tính của hạt Chia với người bệnh tiểu đường như ta đã biết, Hạt Chia còn có một lợi ích chống những trường hợp hạ đường huyết đột ngột đặc biệt khi đói, đặc tính này rất quan trọng với người bận rộn khó có thời khóa biểu ăn uống khoa học, giúp tăng thêm năng lượng và sinh lực cho ngời bệnh tiểu đường.
Cách để có nhanh bữa ăn phụ Chia cho người tiểu đường: Pha 1 phần Hạt Chia với nước 9 phần nước lọc hoặc nước ép trái cây.
Rắc trên bề mặt Yoghurt hoặc Hạt Chia đã ngâm với nước sau đó vớt ra trộn để ăn chung với Yoghurt.

Các cách khác để sử dụng Hạt Chia giúp ích cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật

Yogurt trái cây Hạt Chia

Chia yoghurt

Yogurt từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm làm đẹp da rất được phụ nữ ưa chuộng, công dụng sẽ càng nhiều nếu kết hợp yogurt với Hạt Chia mang lại nhiều công dụng về việc giảm cân, chống lão hóa và rụng tóc. Cho lượng vừa phải Hạt Chia (1 đến 2 muỗng Hạt Chia) vào yogurt, khuấy đều để có món yogurt Hạt Chia. Thêm nhiều loại trái cây ưa thích vào để có món yogurt trái cây hạt cây bổ dưỡng.

Chia trộn sữa

sua-chia

 

Rắc trên bề mặt sữa ngũ cốc hoặc Hạt Chia đã ngâm với nước sau đó vớt ra trộn để ăn chung với sữa ngũ cốc.

Các cách khác để chế biến ăn chung với Hạt Chia.

Hạt Chia nấu canh

chia-soup

Canh là món không thể thiếu trên bàn ăn người Việt mỗi ngày, canh dễ ăn lại chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể mau hồi phục sau những giờ làm việc tập trung căng thẳng. Hạt Chia có thể được nấu chung với các loại canh thường dùng trong nhà bằng cách cho 3 hãy muỗng canh vào nồi canh đang nấu hay hầm chung Hạt Chia với các loại rau củ quả. Món canh Hạt Chia càng có thêm chất dinh dưỡng từ Hạt Chia mà cũng mang lại một khẩu vị mới cho gia đình bạn.

Salad trộn Hạt Chia

chia-salad

Salad dễ ăn, hương vị lại thơm ngon rất được các chị em phụ nữ tin dùng. Salad cung cấp nhiều chất xơ cũng như nhiều loại khoáng chất. Vậy sao không thử trộn thêm 3 muỗng café Hạt Chia vào món salad này để món ăn tăng thêm dinh dưỡng, tạo ra một khẩu vị mới. Salad trộn Hạt Chia bổ sung cho bạn và gia đình các khoáng chất thiết yếu cùng các chất dinh dưỡng cần thiết, rất tốt cho các thực đơn ăn kiêng cho người bệnh.
Kết hợp Hạt Chia với bánh và nấu cháo: Bên trong Hạt Chia là chất dầu cần thiết cho cơ thể, vì vậy bạn có thể thêm Hạt Chia vào các loại bánh yêu thích của gia đình. Bánh kết hợp Hạt Chia mang một hương vị lạ và bổ dưỡng cho cơ thể. Với món cháo là món làm bạn đói lại rất nhanh, tuy nhiên nếu kết hợp với Hạt Chia sẽ cho ra một món ăn dinh dưỡng với nhiều chất rất tốt cho cơ thể và mang lại cảm giác no lâu.

Chè bơ mít Chia

Chia-che-mit

Nguyên liệu cho chè bơ gồm có:
- 2 quả bơ tươi
- 2 lạng mít (các loại bạn ưa thích)
- 3 thìa cơm Hạt Chia (mua ở chợ hoặc siêu thị)
- Đường cát trắng (lượng vừa đủ ăn) hoăc đường ăn kiêng (tốt nhất là đường cỏ ngọt Stevia)
- 200 ml nước cốt dừa tươi
- Một ít bột cacao
- Khoảng 1 lít nước ấm
- 1 hay 2 muỗng bột thạch.
Cách chế biến chè bơ:
Đầu tiên, bước 1 bạn hòa hỗn hợp bột thạch, đường, bột cacao với 500ml nước ấm. Khuấy bằng đũa cho sền sệt rồi đun sôi trên bếp. Khuấy trong khi đun và hớt bọt của hỗn hợp. Sau đó, để thạch đông lại rồi cắt thành miếng dài nhỏ theo ý thích.
Bước 2 chế biến Hạt Chia, ngâm nước cho nở hết.
Bước 3 bổ đôi quả bơ rồi thái lát nhỏ theo ý.
Bước 4 xé mít theo lát sợi nhỏ
Bước 5 nấu nước cốt dừa với 500ml nước còn lại rồi nêm đường vào hỗn hợp. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết rồi hạ lửa nhỏ dần sau đó tắt bếp hẳn.
Bước cuối cùng khi nước dừa, đường đã nguội, thả thạch, bơ và mít vào hỗn hợp khuấy đều tay và mang ra thưởng thức.

Nước ép Hạt Chia

Nuoc-ep-hat-chia

Nước ép trái cây bổ dưỡng cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể con người. Sẽ rất bổ dưỡng nếu kết hợp Hạt Chia với nước ép trái cây. Cho khoảng 2 muỗng café vào ly nước ép trái cây, thức uống thưởng thức lúc này thực sự cung cấp các khoáng chất cần thiết lại bảo đảm cho bạn một vóc dáng thon gọn.

Thông tin nhà cung cấp
Tên shop: MAI VÂN
Số ĐT: 0919809199
Lượt xem: 2215
Sản phẩm xem nhiều
Sản phẩm vừa xem

Chat với MuamuaBanban

//